Mua Cảm biến Áp suất lốp - LIỆU RẰNG CHÚNG TA ĐANG NÉM TIỀN QUA CỬA SỔ ?

Không chỉ riêng xe hơi, các dòng xe khác khi sử dụng lốp xe để di chuyển đều luôn coi trọng và săn sóc lốp một cách thật cẩn thận. NHƯNG - vấn đề nằm ở chỗ, các cụ đã QUAN TÂM - CHĂM SÓC lốp xe mình ĐÚNG CÁCH hay chưa? - Đây mới là điều cần lưu ý, bởi năm chữ "NÉM TIỀN QUA CỬA SỔ" phụ thuộc vào hành động của chính các cụ - người chủ chiếc xe - chứ không phải ai khác.

Cái gì QUÁ cũng KHÔNG TỐT - lốp non quá cũng không được mà lốp căng quá cũng chẳng hay. Vậy nhìn vào đâu để nhận biết được thế nào là VỪA PHẢI? SKYAUTO khuyên các cụ hãy nhìn thẳng vào ÁP SUẤT LỐP.

Chúng ta cùng xem 2 trường hợp thay đổi áp suất lốp và ảnh hưởng của nó.

- Lốp bị non (thiếu áp suất): Nếu lốp xe của các cụ bị thiếu áp suất 0,4kg/cm2 (gấp đôi mức lệch chuẩn cho phép) có thể làm cho lốp hỏng rất nhanh và tuổi thọ của lốp rút ngắn tới 25%. Lực ma sát tăng khoảng 15% nên làm cho tiêu thụ nhiên liệu tăng tới 5%. Lúc này, các cụ có thể cảm nhận thấy rõ hiện tượng mất thăng bằng, chuệnh choạng của xe khi vào cua. Hãy nhớ rằng thiếu 0,4kg/cm2 sẽ không làm cho lốp xẹp đến mức mắt thường có thể nhận ra, nhưng con số ấy có nghĩa là lốp bị thiếu tới 20% áp suất. Với nhiều loại lốp xe hiện đại, lốp chỉ xẹp khi áp suất giảm quá một nửa.

 

Lốp xe ô tô bị non

Lốp xe ô tô bị non

· Lốp bị căng (thừa áp suất): Nếu lốp xe của các cụ bị thừa áp suất 0,4kg/cm2 hoặc hơn, chúng có thể dễ dàng bị xé nếu đi vào các cạnh ổ gà hoặc gặp các viên đá nhọn trên đường. Hơn nữa, lốp căng quá thì cảm giác xóc có thể cảm nhận rõ, đặc biệt khi đi vào các gờ giảm tốc. Tuy nhiên, lốp căng cũng có một tác dụng không thể phủ nhận là cải thiện cảm giác lái và khả năng ôm cua vững vàng hơn. Đó là lý do trong các cuộc đua sử dụng xe đường phố thì lốp xe thường được bơm căng hơn mức bình thường.

Lốp xe ô tô bị căng


Áp suất lốp là vấn đề mà nhiều chủ phương tiện coi nhẹ và chỉ quan tâm khi họ thực sự trông thấy lốp bị xẹp. Áp suất lốp không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tính năng, độ an toàn mà còn làm xe “ăn xăng” tăng tới 5% hoặc hơn.

Áp suất lốp và giới hạn lệch chuẩn

Thực tế đo đạc được các chuyên gia Ford tiến hành cho thấy lốp xe có thể mất đến một nửa áp suất khí mà trông vẫn không xẹp. Điều đó khiến cho các chủ phương tiện chủ quan mà không kiểm tra thường xuyên nếu xe không được trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp.

Thường trên các dòng xe được lắp thiết bị cảnh báo áp suất lốp, chỉ cần một trong các lốp xe có áp suất lệch quá ± 0,2kg/cm2 so với tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo trên táp-lô. Một số xe cung cấp thông tin chính xác lốp nào bị thiếu hay thừa áp suất, nhưng hầu hết xe hơi hiện nay chỉ cảnh báo chung chung.

Khi một nhà sản xuất xe hơi chọn thông số cho một chiếc xe của họ, họ đã phải nghiên cứu đánh giá tải trọng tổng thể đè lên các trục của xe, đường kính của bánh xe và độ rộng của bản lốp. Các nhà sản xuất cũng thông báo chỉ số áp suất lốp phù hợp trong quyển hướng dẫn sử dụng xe. Nếu áp suất lốp bị thay đổi so với tiêu chuẩn, điều đó không chỉ ảnh hưởng đến độ mài mòn ta-lông mà còn ở đặc tính tính năng của xe.

Giảm áp suất tự nhiên

Thực tế là lốp cao su hiện nay dù được chế tạo với công nghệ tiên tiến đến mấy cũng vẫn có những lỗ thủng nhỏ li ti mà mắt thường không nhìn thấy được. Áp suất lốp xe vì thế mà thay đổi (chính xác là không khí bị thoát dần) theo thời gian. Lốp xe sẽ mất khoảng 0,07kg/cm2 trong một tháng do không khí thoát ra qua các lỗ nhỏ của cao su khi lốp bị giãn ra.

Bên cạnh đó, áp suất lốp xe còn dao động theo nhiệt độ ngoài trời. Tỷ lệ này được tính như sau: nhiệt độ ngoài trời thay đổi ± 12 độ C thì áp suất lốp xe thay đổi ± 0,07kg/cm2. Như vậy, nếu lốp xe của các cụ có áp suất tối ưu ở 27 độ C thì sẽ bị thiếu 0,4kg/cm2 ở nhiệt độ -7 độ C.

Nếu kết hợp cả hai yếu tố lại với nhau thì có thể hiểu đơn giản tại sao các cụ nên kiểm tra lốp thường xuyên. Việc kiểm tra không chỉ phát hiện những lỗ thủng rò rỉ chậm mà còn phát hiện những nguy cơ khác khiến lốp có thể bị nổ giữa đường. các cụ nên kiểm tra áp suất lốp bằng thiết bị chuẩn tuần một lần, và luôn kiểm tra lốp sau vài ngày.

Kiểm soát lốp xe DỄ DÀNG với dòng cảm biến áp suất lốp được ưa chuộng nhất thế giới TPMS của SkyAuto.
THIẾT BỊ CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP TPMS (Tire pressure monitoring system)

  • Hiển thị màn hình, hiển thị rõ nét, có độ phân giải cao.​

  • Hiển thị áp suất lốp chính xác dung sai thấp+/- 0.1 bar (1.5psi)​

  • Hiển thị nhiệt độ bên trong lốp cực kỳ chính xác dung sai +/-1 độ C.​

Cài đặt giới hạn cho phép áp suất lốp từ 1.8Bar đến 3.2bar, nếu ngoài giới hạn đó thì sẽ phát ra tiếng kêu và đèn phát sáng. Như vậy quý vị có thể kiểm tra lại áp suất lốp để tránh gặp nguy hiểm trên đường.
Cảnh báo nhiệt độ trong lốp xe. Nếu nhiệt độ trong lốp xe lên đến 70 độ C thì tín hiệu sẽ phát ra tiếng kêu, lúc này quý vị nên dùng lại không nên đi tiếp vì rất nguy hiểm. Tuyệt đối không đổ nước vào lốp xe.
Hiện tại, SkyAuto đang phân phối các dòng sản phẩm TPMS được ưa chuộng trên toàn thế giới như :

1. VAN TRONG:

TN400 - MÀN HÌNH MÀU​

TN401 - MÀN HÌNH ĐEN TRẮNG​

2. VAN NGOÀI: (có Cờ-lê và các công cụ hỗ trợ xoáy chặt đi kèm)


TW400 - MÀN HÌNH MÀU​

TW401 - MÀN HÌNH ĐEN TRẮNG​

Bộ TPMS bao gồm:​

  1. 04 van cảm biến

  2. 01 màn hiển thị đặt tại taplo để các Bác lái xe tiện theo dõi kiểm tra

  3. 01 cáp sạc

  4. 01 bộ gồm 02 cổng USB kết nối cổng châm thuốc lá

  5. 02 hướng dẫn sử dụng (tiếng Anh và tiếng Việt)

 

  •  SkyAuto SIÊU KHUYẾN MÃI NGÀY VÀNG GIẢM GIÁ (8 - 3) NGÀY VÀNG cho "Vợ 2" của các cụ

  •  Tặng ngay phần quà trị giá 150k cho khách hàng nhân dịp 8 - 3

  •  MUA LẺ - MUA BUÔN đều có ƯU ĐÃI


Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi SKYAUTO
Tham khảo thêm các sản phẩm khác: https://skyauto.vn
Địa chỉ: Phòng 205 - tòa nhà B6 - Nguyễn Cơ Thạch - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - HN
Hotline bán lẻ: 0988 470 212
Hotline bán buôn: 0916 26 00 86

Viết bình luận