Video mới

Chuyên gia xe hơi chia sẻ kinh nghiệm lái xe an toàn

Thông thường các bác lái mới mua xe, khi điều khiển cô vơ hai có thể các bác gặp phải những tình huống dở khóc, dở cười mà không thể lường trước được. Nhiều bác lái thiếu kiến thức, lại chữa lợn lành thành lợn què.

Để cô vợ hai được bền đep, “ không sinh sự “ thì các lái không nên bỏ qua bài viết này. Dù là lái mới hay lái cũ, các bác không nên bỏ qua bài viết này.

1.Không thay dầu trước thời hạn

Thời gian thay dầu đang là vấn đề được rất nhiều các bác lái quan tâm. Trên các hội, các diễn đàn vẫn chưa có kết luận chính xác.

Các gara thì khuyên các bác lái, khi xe chạy trên 4000 km thì nên thay dầu. Nhưng các hãng sản xuất động cơ lại khẳng định về chất lượng của họ và cho rằng, xe chạy trên 8000 km mới cần thay dầu.

Các chuyên gia xe hơi đã nhận định, thời gian thay dầu phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng của động cơ. Để giải quyết những “ tranh luận “ về thay dầu máy, các hãng đã ghi thời gian thay dầu với từng loại động cơ.

thay dầu cho xe

Để tiết kiệm chi phí và thời gaian, tốt nhất các bác lái nên chú ý thời gian được ghi trên nắp ống dầu.

2.Không biết cách chăm sóc và bảo vệ lốp

Các bác lái kho mới mua xe, thường muốn test thử sự vận hành của xe. Thường muốn cô vợ hai phiêu quá tốc độ trên những cung đường cao tốc. Nhưng các bác lái không biết rằng, khi cô vợ hai chạy quá tốc độ thì sẽ xảy ra rất nhiều những rủi ro.

Chạy quá tốc độ, khả năng xảy ra tai nạn rất cao. Đồng thời, đó cũng chính là tác nhân khiến lốp xe hay bị hỏng.

kiểm tra lốp

Xem thêm :

<< Lý giải nguyên nhân xảy ra tai nạn trên đường cao tốc

Mách nhỏ các bác lái cách kiểm tra độ bền của lốp đó chính là dựa vào độ dài gai lốp. Nếu gai lốp dưới 1.6 mm thì các lái nên thay lốp mới.

Một số bác lái tâm sự, khi lái cô vợ hai trên đường cao tốc, các bác lái không kiểm soát được tốc độ của mình. Vậy nêm , các chuyên gia xe hơi đã khuyên các lái nên lắp thiết bị hiển thị tốc độ lên kính lái cho xe để các bác có thể điều chỉnh tốc độ hợp lý.

Khi xe chạy với vận tốc vượt quá tốc độ đã được cài đặt trước thì màn hình sẽ phát tiếng kêu bip bip để cảnh báo lái xe. Ngoài ra, thiết bị còn hiển thị được : nhiên liệu tiêu thụ, tốc độ vòng tua máy, nhiệt độ làm mát nước..

3.Không thắt dây đai an toàn

Nhiều bác lái cảm thấy khó chịu, bị vướng kho phải thắt dây đai an toàn. Tuy nhiên, nếu không thắt dây đai không những bị các chú công an hỏi thăm mà còn có thể rất nguy hiểm đến tính mạng.

Khi bị va chạm, các bác có thể bị văng ra khỏi vị trí hoặc va đập vào người khác. Vì vậy, khi ngồi trên xe, tốt nhất các bác lái nên thắt dây đai an toàn cho xe.

4. Sử dụng loại xăng xe phù hợp

Trị số ốc tan 87 được xếp vào loại xăng thông thường, 89 là loại xăng trung bình, trên 92 là xăng cao cấp. Sử dụng loại xăng nào tùy thuộc vào hệ số nén của động cơ, hệ số nén dưới 8:1 nên sử dụng xăng thường, hệ số nén trên 8:1 nên sử dụng xăng trung bình, hệ số nén của động cơ trên 9:1 nên sử dụng xăng cao cấp có trị số ốc tan 92 trở lên.

Xe có hệ số nén cao sử dụng xăng thông thường sẽ gặp hiện tượng kích nổ sớm khiến động cơ bị mất công suất. Ngược lại xe hệ số nén thấp sử dụng xăng cao cấp không hại gì nhưng cũng không tăng được hiệu suất, chỉ tốn tiền vô ích.

Một số người cho rằng xăng cao cấp có thêm phụ gia tẩy rửa làm sạch vòi phun nhiên liệu. Điều này phụ thuộc vào từng quốc gia, ở Mỹ, EPA quy định tất cả các loại xăng đều có phụ gia tấy rửa, không chỉ riêng xăng cao cấp mới có. Vì vậy xe bạn sử dụng loại xăng nào phù hợp? cách tốt nhất là tham khảo hướng dẫn sử dụng kèm theo xe. Đừng bao giờ nghĩ rằng xe chỉ số ốc tan cao hơn là tốt hơn.

Để di chuyển an toàn cùng cô vợ hai thì tốt nhất các bác lái không nên tránh những lỗi cơ bản sau.

Chúc các bác lái xe an toàn !

 

 

Viết bình luận