Chuyên gia xe hơi " rút ruột " chia sẻ kinh nghiệm lái xe an toàn.

Khi điều khiển xe trên đường, yếu tố an  toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Đối với thị trường ô tô Việt Nam hiện nay,  chỉ những dòng xe hạng cao như Audi, Rollroce, BMW..  mới được nhà sản xuất trang bị 60 % các phụ kiện tích hợp được tính năng hiện đại cho xe.

Nhưng dòng xe hạng trung thì đa số chưa được lắp đặt sẵn loại thiết bị này. Thấu hiểu được tâm lý  cũng như những bất tiện của khách hàng khi di chuyển. 

Em đã tổng hợp những vấn đề thắc mắc của các bác. Và xin ý kiến chia sẻ của chuyên gia xe hơi. 

Các bác tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Câu chuyện liên quan đến lốp của những bác tài 

Em thấy thời gian vừa qua, các bác lái đến gara em lắp rất nhiều cảm biến áp suất lốp. Nhiều hôm, bên em còn cháy hàng, không còn hàng để lắp cho khách.

cảm biến áp suất lốp

Em cũng tò mò, không hiểu nguyên nhân tại sao các bác lại đi lắm cảm biến áp suất lốp nhiều đến vậy.

Các bác chia sẻ “ Gần dịp cuối năm, đi lại nhiều. Các bác lắp cảm biến để theo dõi nhiệt độ và áp suất của lốp để yên tâm” .

Hoặc cũng có nhiều bác, đang chạy với tốc độ cao. Xe bị nổ lốp  hoặc lốp bị non , các bác bị mất lái. Không ủ bình tĩnh, đạp chân gas, xe xoay ngang nên xảy ra tai nạn.

Em chia sẻ với các bác, hiện nay cảm biến áp suất lốp TN408  đang là dòng cảm biến áp suất lốp cao cấp nhất. Để tiết kiệm tối đa chi phí cho các bác lái. Công ty em đang có chương trình giảm giá CỰC SỐC đối với cảm biến áp suất lốp TN408. 

Các bác xem thông tin chi tiết tại đây:

<< Giảm giá CỰC SỐC cảm biến áp suất lốp TN408 

Các chuyên gia xe hơi đánh giá, có rất nhiều nguyên nhân làm hỏng lốp, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do các bác chạy quá tốc độ trên đường cao tốc.

Các chuyên gia đã phân tích số vụ tai nạn liên quan đến lốp qua 2 tuyến đường cao cấp chuẩn quốc tế ở Việt Nam là Hải Phòng – Hà Nội và TPHCM – Trung Lương.

Trung bình mỗi ngày có từ 3 – 5 vụ tai nạn liên quan đến lốp. Mỗi tuyến đường, để đảm bảo không bị trơn trượt đều được dải “ nhám đường “ để tăng độ ma sát.

tai nạn liên quan đến lốp

Tuy nhiên, độ nhám cao cũng có những mặt lợi, mặt hại của nó. Độ nhám đường cao, các bác chạy quá vận tốc cho phép, dẫn đến lốp xe bị mòn.

Khi nhiệt độ tiếp xúc giữa lốp xe và mặt đường  quá 70 độ, lốp xe sẽ bị nổ hoặc nhẹ hơn thì sẽ bị hết hơi.

Các bác đang di chuyển với tốc độ nhanh, mà lốp xe gặp sự cố. Các bác rất hay mất bình tĩnh, đạp phanh, mất lái. Dẫn đến xe bị xoay ngang, xảy ra nhiều tai nạn đáng tiếc.

Lời khuyên của các chuyên gia khi các bác di chuyển trên đường cao tốc

  • Tốc độ di chuyển an toàn trên đường cao tốc là 120km/h. Vậy nên, khi chạy xe , các bác không nên vượt quá 120km/h.
  • Quan sát khi đi trên đường cao tốc. Chú ý với những đoạn đường có biển cảnh báo độ nhám cao. Thì nên lái xe vào hai bên vệ đường bên phải với tốc độ 80 – 100km/h.
  • Trong trường hợp xe bị nổ lốp hoặc lốp hết hơi. Thì không nên mất bình tĩnh. Các bác đạp chân gas, giữ thẳng lái, sau đó đánh lái vào vệ đường để gọi đội cứu hộ

Rất nhiều bác lái, hay mất bình tĩnh, xe mất lái. Lên xảy ra những vụ tai nạn rất đáng tiếc.

Trong dịp cuối năm, xe cộ lưu thông trên đường khá đông. Ngoài việc trang bị cho xe những phụ kiện cao cấp tích hợp đầy đủ những tiện ích, các bác cũng nên bỏ túi những kinh nghiệm mà các chuyên gia xe hơi đã chia sẻ.

Để có một cái tết ấm no và an toàn trên mọi hành trình nhé.

 

Viết bình luận