Loại cảm biến áp suất lốp nào tốt

Cảm biến áp suất lốp là thiết bị đo áp suất của lốp xe khi di chuyển. Khi lốp xe gặp sự cố như : căng hơi, hoặc quá non thì lốp sẽ phát ra âm thanh cảnh báo để lái xe kịp thời xử lý. Tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng cảm biến áp suất lốp khác nhau. Mỗi một thiết bị cảm biến lại có những tính ưu việt riêng. Bài viết dưới đây, Skyauto sẽ giới thiệu với các bạn  bộ cảm biến áp suất lốp đang được ưa chuộng nhất.

Trong tất cả các dòng cảm biến, TN408 đang được bình chọn ở vị trí quán quân. Thiết bị rất dễ lắp đặt mà giá cả lại phải chăng.

Cảm biến áp suất lốp TN408

Điểm cộng của cảm biến TN408 được trang bị thêm một van cảm biến thứ 5 dành cho lốp phụ.

Hiện tại, Skyauto đang là nhà phân phối độc quyền của TN408, có rất nhiều chương trình ưu đãi và quà tặng kèm khi mua sản phẩm.

Các bác có thể tham khảo thêm tại đây:

<<  GIẢM GIÁ CỰC SỐC khi mua cảm biến áp suất lốp TN408

1 bộ cảm biến TN408 bao gồm: 4 van cảm biến chính, 1 van cảm biến dành cho lốp dự phòng, đồng hồ hiển thị, sạc dự phòng và miếng dính chống trượt

 

Van cảm biến

 Tất cả các dòng cảm biến áp suất lốp chỉ tích hợp được 4 van cảm biến nhưng riêng thiết bị TN408 tích hợp thêm một van cảm biến dành cho lốp phụ. Khi đang di chuyển, nếu lốp chính gặp sự cố thì có thể thay bằng lốp phụ.

Có 2 loại van cảm biến : van cảm biến ngoài và van cảm biến trong. Tùy vào sở thích, nhu cầu sử dụng của mỗi bác lái lại lựa chọn loại van cảm biến riêng.

Van cảm biến trong: dành cho những bác lái có tính cẩn thận, van cảm biến được lắp thay thế trực tiếp cho van xe. Khi lắp đặt van trong, các bác lái không lo bị mất van cảm biến khi đỗ xe ở những bãi đỗ công cộng.

van cảm biến trong

Van cảm biến ngoài: thích hợp với những bác lái mới mua xe, không muốn làm mất zin xe. Van cảm biến được xoáy vào mũ chụp van  xe. Nhưng có một hạn chế của van ngoài đó là khi các bác lái đỗ xe ở bãi đỗ công cộng, an ninh không tốt thì rất dễ bị mất trộm.

Van cảm biến ngoài

Trên mỗi van cảm biến, đều có ký hiệu của van.

Giải thích ký hiệu trên van cảm biến.

RR: van cảm biến được lắp vào lốp sau phải

RL: van cảm biến được lắp vào lốp sau trái

FL: van cảm biến được lắp vào lốp trước trái

FR: van cảm biến được lắp vào lốp trước phải

 

Đồng hồ hiển thị

Đồng hồ hiển thị cảm biến TN408 là màn hình màu, các thông số hiển thị tương đối rõ nét. Màn hình hiển thị được áp suất của 4 lốp chính và 1 lốp dự phòng, năng lượng pin và ánh sáng năng lượng mặt trời.

Trên mặt đồng hồ hiển thị còn chứa pin cảm biến. Theo thông tin của nhà sản xuất, tuổi thọ của cảm biến phụ thuộc vào độ bền của pin.

Sạc pin bằng năng lượng mặt trời

Điểm cộng của tất cả các dòng cảm biến là pin cảm biến có thể hấp thụ trước tiếp bằng ánh nắng mặt trời.

Đồng hồ cảm biến được đặt trên mặt taplo, khi xe di chuyển vào ban ngày, pin cảm biến sẽ được nạp trực tiếp năng lượng mặt trời.

 

Sạc dự phòng

Mặc dù pin cảm biến được sạc trực tiếp bằng năng lượng mặt trời  nhưng nhà sản xuất vẫn cung cấp thêm cho bộ cảm biến bộ sạc dự phòng.

Phòng trường hợp, những xe thường xuyên di chuyển vào ban đêm có thể sạc khi pin yếu.

 

Miếng dính chống trượt

Miếng dính được làm bằng dựa dẻo, có hai mặt trơn và mặt sần. Mặt trơn được tiếp xúc với mặt của taplo. Mặt sần dùng để đỡ để cảm biến không bị rơi khi di chuyển.

Các bác thường xuyên phải di chuyển đường dài, không có thời gian đem xe ra gara để bảo dưỡng, kiểm tra các thiết bị trên xe thì thiết bị cảm biến áp suất lốp TN408 là sự lựa chọn phù hợp cho các bác lái. 

 

 

 

Viết bình luận